วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

เลือกซื้ออย่างไรให้ดอกไม้สดอยู่เสมอ

ดอกไม้ที่เราได้ซ
ดอกไม้ที่เราได้ซื้อมาใช้กันนั้นจะตัดจากต้นในเวลาเช้า และนำมาแช่น้ำให้อิ่มตัว บางชนิดจะต้องเพิ่มความยืดหยุ่นขณะขนส่ง โดยการทำให้สลดลง หลังจากนั้นจะนำมามัดรวมเป็นกำหุ้มห่อด้วยกระดาษหรือพลาสติก และสุดท้ายคือการนำจัดส่งตลาดเพื่อกระจายสู่ร้านค้าย่อยต่อไป

ก้านจะต้องไม่เน่าโดยก้านจะต้องไม่ผ่านการแช่น้ำมาเป็นเวลานานจนกระทั่งมีกลิ่นเหม็น
 ใบ จะต้องไม่เหี่ยวช้ำและเน่า จะต้องมีความแข็งแรงตามสภาพของใบไม้ชนิดนั้นๆ
กระเปาะดอก จะต้องไม่ลีบและแห้ง เมื่อใช้มือบีบดูจะรู้สึกว่ากระเปาะจะแข็ง
กลีบดอก จะต้องไม่ช้ำ ไม่เหี่ยว และเน่า

โดยทั่วไปดอกไม้ที่เราจะเลือกซื้อนั้นจะต้องเลือกที่ความสดให้มากที่สุด ฉะนั้นจะต้องมีความรู้สึกและความเข้าใจในสภาพของดอกไม้แต่ละชนิด ซึ่งย่อมจะต้องมีความแตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นควรดูเหตุผลอื่นๆ มาใช้เป็นองค์ประกอบในการเลือกซื้อด้วย เช่น สภาพดินฟ้าอากาศ แหล่งเพาะปลูก และความเหมาะสมกับสภาพการใช้งาน เป็นต้น

3 ความคิดเห็น:

  1. บล้็อกสวยหนาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ดอกอารายสวยที่สุดอ่ะครับ

    ตอบลบ
  3. อิอิ แอบหัวเราะสักหน่อย ดอกไม้ใหนจะสวยหรือไม่ขึ้นอยู่กับความชอบของเรา คนที่เราจะมอบให้ และโอกาสที่จะมอบให้ด้วย สำหรับเค้านะดอกมะลิดี่ที่สุดจร้า

    ตอบลบ